Hiện nay các giao dịch về thuế thường được thực hiện qua cổng điện tử. Do đó khi đăng ký doanh nghiệp chúng ta cần kê khai đủ các thông tin liên lạc theo yêu cầu của cơ quan thẩm quyền. Vậy thủ tục thay đổi số điện thoại, email nhận thông báo thuế như thế nào? Kế Toán Anh Minh sẽ giúp doanh nghiệp tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau.
1. Khi nào cần thay đổi số điện thoại, địa chỉ email nhận thông báo thuế
Khi nộp tờ khai thuế bằng hình thức online, thông báo thuế thường được gửi về email mà doanh nghiệp đăng ký tại cổng thông tin thuế điện tử. Khi nhập đúng số điện thoại, email doanh nghiệp của bạn sẽ luôn nắm rõ tình trạng chi tiết của tờ khai thuế điện tử. Từ đó chúng ta tránh được việc nộp thiếu, nộp chậm hoặc sai tờ khai phải chịu phạt hành chính.
Thực tế, địa chỉ email, số điện thoại nhận thông báo sẽ giúp cho việc liên hệ giữa doanh nghiệp và cơ quan thuế luôn thông suốt. Tuy nhiên khi mua chữ ký số và tạo tài khoản thuế điện tử, các đơn vị bán chữ ký số thường dùng thông tin đăng ký mặc định. Khi thông tin không chính xác thì buộc phải tiến hành thay đổi số điện thoại, địa chỉ email nhận thông báo thuế cho đúng với doanh nghiệp.
Thủ tục này cũng có thể diễn ra khi doanh nghiệp của bạn sử dụng thông tin liên hệ mới, thay đổi người đứng đầu, chuyển sang địa chỉ kinh doanh mới. Hoặc một số trường hợp công ty bị mất số điện thoại, email đăng ký nhận thông báo thuế bị lỗi không thể tiếp tục sử dụng…
2. Hướng dẫn thay đổi email nhận thông báo thuế
Quy trình thay đổi số điện thoại, địa chỉ email nhận thông báo thuế cần đảm bảo đúng thủ tục tiêu chuẩn. Theo đó, thủ tục này diễn ra theo các bước hướng dẫn sau của Kế Toán Anh Minh:
2.1. Đăng nhập vào tài khoản thuế điện tử
Bước 1: Truy cập website thuế điện tử của Tổng Cục Thuế, địa chỉ trang web là: https://thuedientu.gdt.gov.vn. Tại đây bạn chọn mục “Doanh Nghiệp”.
Bước 2: Chúng ta chọn “Đăng Nhập”. Lúc này bạn đăng nhập bằng thông tin tài khoản thuế điện tử mà đơn vị mình đã đăng ký trước đó.
- Tên đăng nhập: có dạng “MST-QL”. Trong đó, MST chính là mã số thuế của công ty.
- Mật khẩu: Password này được tạo lập khi nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số tạo tài khoản thuế điện tử cho doanh nghiệp.
- Nhập mã xác nhận hiển thị trên màn hình.
Bước 3: Khi điền xong thông tin, chúng ta nhấn vào “Đăng nhập”. Tiếp đến hãy chọn mục “Quản lý tài khoản”. Tại đây bạn thực hiện 2 lệnh gồm:
- Chọn mục “Thay đổi thông tin dịch vụ” (1).
- Chọn mục: “Thay đổi thông tin NNT” (2).
2.2. Thay đổi số điện thoại, địa chỉ email nhận thông báo thuế
Bước 4: Chúng ta tiến hành cập nhật thông tin chi tiết về doanh nghiệp. Các dữ liệu cần nhập chính xác gồm: tên họ của đại diện pháp luật, số điện thoại, địa chỉ email nhận thông báo thuế. Sau đó, bạn nhấn vào ô “Tiếp tục” trên màn hình.
Bước 5: Ở bước xác thực, bạn kiểm tra lại một lần nữa các thông tin vừa kê khai. Nếu đã đầy đủ và chính xác thì nhấn chọn “ Ký và gửi”.
Bước 6: Tiến hành ký hồ sơ bằng cách lấy chữ ký số cắm vào máy tính. Lúc này bạn cần nhập mật khẩu chữ ký số vào ô “mã pin”.
Bước 7: Sau khi ký xong hồ sơ, hệ thống sẽ thông báo tình trạng thay đổi số điện thoại, địa chỉ email nhận thông báo thuế thành công.
Bước 8: Bạn nhấn vào “OK” để hoàn tất thủ tục thay đổi địa chỉ email nhận thông báo thuế. Sau đó, nhấn chọn “Trở lại” nếu muốn tiếp tục thực hiện các thao tác khác.
Kết Luận
Như vậy bài viết trên đây của Kế Toán Anh Minh đã giúp doanh nghiệp nắm rõ về quy trình thực hiện thủ tục thay đổi số điện thoại, địa chỉ email nhận thông báo thuế. Nếu công ty của bạn chọn dịch vụ kế toán, thuế của Anh Minh thì sẽ được đội ngũ chuyên viên hỗ trợ thực hiện tất cả công việc này. Đồng thời việc kê khai, nộp báo cáo thuế cũng luôn đúng thời hạn quy định.